zalo

icon-diachi456 Lý Thường Kiệt, P.7, Quận Tân Bình, TP.HCM

mail-ribthanhthuymanocanh@gmail.com

dt-rib0919557803

YOUTOBE GOOGLE PLUS WISTER FACEBOOK

Tin tức

7+ cách trang trí shop quần áo ĐƠN GIẢN mà đẹp

7+ cách trang trí shop quần áo ĐƠN GIẢN mà đẹp

Khi kinh doanh quần áo, chủ shop nào chả muốn có một cửa hàng đẹp và thu hút khách nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để có được điều đó. Dưới đây là gợi ý về 7+ cách trang trí shop quần áo đơn giản mà đẹp dành cho các chủ shop ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

1. Chọn những mẫu đẹp nhất, mới nhất trưng bày

Lý do rất đơn giản và dễ hiểu:

  • Lý do thứ nhất: Mỗi cửa hàng đều có diện tích giới hạn nhất định, bạn không có đủ chỗ để trưng bày toàn bộ mẫu mã ra được nên bạn chỉ nên trưng bày những mẫu đẹp nhất, mới nhất ở những nơi bắt mắt nhất nhằm thu hút càng nhiều khách vào cửa hàng càng tốt.

  • Lý do thứ 2: Là khi bạn trưng bày sản phẩm như vậy thì đương nhiên sẽ giúp khách hàng dễ chọn sản phẩm hơn, doanh số của cửa hàng vì thế cũng tăng cao hơn.

  • Lý do cuối cùng: Là khi trưng bày như vậy sẽ giúp bạn thể hiện được một không gian phù hợp với phong cách cửa hàng, bởi vì thường những mẫu đẹp nhất và mới nhất là những mẫu được chủ shop lựa chọn kỹ lưỡng và tâm đắc theo phong cách của mình.

  •  

2. Sử dụng các vật dụng cho cửa hàng thời trang

Trang trí cửa hàng nói chung và cửa hàng thời trang nói riêng muốn độc đáo thì không thể thiếu sự hỗ trợ của các vật dụng chuyên dùng để trang trí shop quần áo.

3. Chú trọng trang trí mặt tiền

Mặt tiền của cửa hàng là vị trí đập vào mắt của những người qua lại và là yếu tố quyết định họ có muốn vào cửa hàng bạn hay không. Bởi vậy nếu bạn trang trí mặt tiền càng đẹp và bắt mắt thì càng thu hút được nhiều khách hàng vào cửa hàng hơn. Một số điều khi trang trí bạn cần lưu ý như sau:

  • Sử dụng và bày biện manocanh sao cho hợp lý: Chọn những mẫu trang phục đẹp nhất, mốt nhất để mặc cho manocanh rồi xếp chúng ở vị trí dễ quan sát nhất.

  • Sử dụng kính xuyên thấu: Nếu có thể bạn nên đầu tư kính xuyên thấu để khách hàng có thể nhìn vào trong rõ hơn và đồng thời trông cửa hàng của bạn cũng sang trọng hơn.

  • Sử dụng bảng biển hiệu: Cùng một cửa hàng nhưng với 2 cách trang trí biển hiệu khác nhau sẽ cho ra 2 đẳng cấp cửa hàng khác nhau. Nên đôi khi cửa hàng trông có sang trọng hay không nó nằm ở biển hiệu. Bạn có trang trí manocanh và nội thất đẹp và hợp lý như thế nào đi nữa mà 1 biểu hiệu “quê mùa” thì cũng rất khó để làm cho mặt tiền nổi bật.

  • Ánh sáng nổi bật lúc trời tối: Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo nên một cửa hàng sang chảnh thậm chí cá tính và phong cách. Đối với mặt tiền thì ánh sáng quan trọng nhất là buổi tối, bố trí làm sao để khách ở ngoài có thể nhìn rõ mặt tiền cũng như bên trong cửa hàng là yêu cầu cơ bản. Còn nếu có thể nâng cao hơn thì làm sao để dùng ánh sáng tạo ra phong cách cho cửa hàng vào buổi tối để thu hút nhiều khách hàng nhất càng tốt.

  • Màu sắc mặt tiền thu hút: Để thu hút được khách hàng khi họ nhìn vào mặt tiền thì ngoài bảng biển hiệu, manocanh và ánh sáng ra, màu sắc phối hợp như thế nào cũng là điều đáng nói. Tùy thuộc vào phong cách của từng cửa hàng mà chọn cách phối màu cho phù hợp. Có thể phối màu theo kiểu màu thương hiệu hay cũng có thể phối theo kiểu màu trẻ trung năng động và tươi vui để thu hút khách.

  •  

4. Sử dụng gương phản chiếu (Ở các góc tường hoặc trần nhà)

Một trong những cách trang trí thông minh được ứng dụng nhiều mà nhất là các cửa hàng có diện tích nhỏ hiện nay là sử dụng gương phản chiếu. Cách đặt gương thông minh như vậy không chỉ giúp các cửa hàng trông rộng hơn bình thường mà còn trông sang trọng hơn nhiều.

Vị trí đặt gương thông thường là ở các góc tường hoặc trần nhà. Ngoài ra, nếu bạn biết một chút về thiết kế cộng với máu nghệ thuật thì bạn có thể biến tấu được khá nhiều cách trang trí với gương để tạo thành một cửa hàng phong cách và độc đáo.

 

5. Mẹo tận dụng không gian để trưng bày ở các shop quần áo nhỏ

Đa phần các shop thường chỉ nhỏ nhỏ xinh xinh và không có nhiều diện tích để trưng bày nên khi trang trí và thiết kế nội thất các bạn nên bố trí sao cho hợp lý để tận dụng được tối đa không gian bạn có.

Một số mẹo có thể giúp bạn tận dụng không gian trong trường hợp này như:

  • Sử dụng móc treo tường trên cao: Vừa tận dụng khoảng không gian phía trên vừa giúp trang trí tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đi mua sắm.

  • Kết hợp cả treo và xếp đồ: Khi trang trí shop quần áo diện tích nhỏ, bạn không thể treo hết chúng lên được vì sẽ mất rất nhiều diện tích. Vậy nên nếu bạn muốn bày được nhiều đồ ra nhất thì bạn nên kết hợp vừa treo vừa xếp ra trên kệ hoặc xung quanh.

  • Lựa chọn hệ thống treo đồ thông minh: Một trong những cách trang trí shop quần áo nhỏ nữa mà ít ai để ý là chọn hệ thống treo đồ thông minh để tiết kiệm được nhiều diện tích nhất, cùng một không gian đáng lẽ chỉ treo được 5 bộ quần áo với cách treo thông thường thì nay với sự hỗ trợ của hệ thống thông minh bạn có thể treo được tới 10 bộ thậm chí hơn.

  • Trưng bày theo nhóm: Shop quần áo nhỏ mà nếu bạn không biết trang trí thì sẽ rất vất vả cho khách hàng khi muốn tìm một sản phẩm ưng ý. Bởi vậy khi trang trí tốt nhất là bạn nên xếp theo nhóm, những mặt hàng cùng thể loại ví dụ như váy công sở thì nên xếp gần nhau để khách dễ chọn.

  •  

 

6. Sử dụng hệ thống chiếu sáng

Giống như trên có nói, ánh sáng là một trong những yếu tố tạo nên sự sang trọng cho cửa hàng. Thậm chí nếu biết tận dụng bạn có thể tạo ra những phong cách riêng biệt cho cửa hàng bằng ánh sáng kết hợp với các trang trí khác.

Có thể sử dụng những bóng đèn led nhỏ để trang trí sao cho khách hàng có thể nhìn thấy rõ mọi sản phẩm trên kệ đồng thời ánh sáng cũng cần trang trí làm sao để tôn lên vẻ đẹp của bộ quần áo khi khách hàng nhìn vào.

 

 

7. Khu vực giảm giá nên đặt ở trong cùng

Đơn giản là vì nếu đặt như vậy thì khi khách hàng muốn đi đến khu có hàng giảm giá, họ phải đi qua 1 loạt gần như là hầu hết các mặt hàng có trong shop. Và như thế tốt hơn nhiều so với việc để phía ngoài vì khi đó khách hàng chỉ vào khu giảm giá đầu tiên, xem hàng giảm giá xong và có thể họ không vào bên trong nữa, cơ hội để bạn bán thêm các mặt hàng bên trong chắc chắn ít hơn.

back-to-top.png