zalo

icon-diachi456 Lý Thường Kiệt, P.7, Quận Tân Bình, TP.HCM

mail-ribthanhthuymanocanh@gmail.com

dt-rib0919557803

YOUTOBE GOOGLE PLUS WISTER FACEBOOK

Tin tức

Hướng giải quyết cho thiết kế showroom, shop thời trang có mặt bằng méo mó

Hướng giải quyết cho thiết kế showroom, shop thời trang có mặt bằng méo mó

Những mảnh đất có mặt bằng méo mó luôn mang ý nghĩa phong thủy cực xấu, nhất là trong kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn cho mình được những mảnh đất ưng ý, vuông thành sắc cạnh để bắt đầu công việc kinh doanh. Những yếu tố khách quan như chi phí thuê, giải tỏa mặt bằng vv… khiến cho showroom, cửa hàng của bạn bị cắt xẻ, gây khó khăn cho việc buôn bán cũng như thiết kế không gian.

Với kinh nghiệm thiết kế, showroom nhiều năm, cọ xát với nhiều công trình thực tế, 9X Interior xin chia sẻ một số hướng giải quyết, giúp bạn linh hoạt hơn trong việc trang trí, thiết kế cửa hàng của mình cho hợp lí nhất.

Giải phóng tầm nhìn bằng kính cường lực

 

 

 

Nếu showroom, shop thời trang của bạn nằm tiếp giáp hai mặt tiền hãy tận dụng kính cường lực để phô bày sức hấp dẫn của sản phẩm bạn đang bày bán

Kính cường lực là vật liệu không thể thiếu trong thi công các công trình có vị trí giáp mặt đường, mặt phố nói chung và shop thời trang có mặt bằng méo mó nói riêng. Nếu showroom, shop thời trang của bạn nằm tiếp giáp hai mặt tiền hãy tận dụng kính cường lực để phô bày sức hấp dẫn của sản phẩm bạn đang bày bán. Một vài tấm banner, áp phích giảm giá dán trên cửa kính cũng góp phần kích thích khách đến mua hàng nhiều hơn, chú ý hơn tới cửa hàng của bạn. Tuy nhiên đừng dán quá nhiều mà để lại khoảng trống để khách hàng có thể dễ dàng quan sát quy mô shop của bạn từ bên ngoài nhé.

Tối giản hóa đồ nội thất

Mặt bằng méo mó không cho phép showroom, shop thời trang của bạn có đủ diện tích để bày trí tất cả sản phẩm một cách thoải mái. Do đó, việc tối giản hóa nội thất, tăng tối đa không gian cho việc bày trí sẽ giúp khách hàng tiếp cận được nhiều hơn các sản phẩm mà bạn đang bày bán.

Cụ thể, việc thiết kế nội thất showroom, shop thời trang có mặt bằng hạn chế nên tối ưu hóa diện tường bằng các hệ đợt gỗ gắn tường nhỏ gọn, thanh sắt treo quần áo cố định vv… Đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn, tích hợp nhiều công năng để không gian lưu trữ tốt hơn.

 

 

Tối ưu hóa diện tường bằng các hệ đợt gỗ gắn tường nhỏ gọn, thanh sắt treo quần áo cố định

 

Giải quyết vấn đề góc chết

Đối với các góc chết trong cửa hàng, bạn phải làm gì? Đừng bỏ qua chúng, bởi “tấc đất tấc vàng” và những vị trí góc này luôn có một mục đích sử dụng khác nhau dành riêng cho chúng. Bạn có thể tận dụng góc chết để đặt chậu cây xanh, hoặc bố trí tiểu cảnh nhỏ (nếu rộng hơn một chút) để tăng thêm tính sinh động và không khí tươi trong cửa hàng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu khu vực này trở thành kho hàng hoặc phòng thử đồ cũng là một sáng kiến không kém phần thú vị đấy nhé!

Chú ý, một số chủ shop tận dụng góc chết để làm quầy thanh toán. Tuy nhiên cách làm này hoàn toàn đi ngược lại yếu tố phong thủy bởi những vị trí góc nhọn hay méo mó thường mang đến điềm xui, nhất là ở vị trí đặt két sắt, hòm tiền của cả cửa hàng.

Tạo điểm nhấn với những bức tường

 

 

Bạn có thể tự trang trí cửa hàng bằng hình vẽ khiến khách hàng thật khó có thể rời mắt và quên đi vị trí xấu xí kia của cửa hàng mình

 

Những bức tường trong cửa hàng thời trang thường được tận dụng triệt để trong việc kê tủ và kệ trưng bày. Tuy nhiên, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không sử dụng những bức tường ở góc chết để tạo điểm nhấn cho cửa hàng của mình. Đơn giản nhất là dùng giấy gián tường có họa tiết bắt mắt và ăn nhập với phong cách của toàn bộ cửa hàng. Nếu không, bạn có thể tự trang trí cửa hàng bằng hình vẽ khiến khách hàng thật khó có thể rời mắt và quên đi vị trí xấu xí kia của cửa hàng mình.

back-to-top.png