zalo

icon-diachi456 Lý Thường Kiệt, P.7, Quận Tân Bình, TP.HCM

mail-ribthanhthuymanocanh@gmail.com

dt-rib0919557803

YOUTOBE GOOGLE PLUS WISTER FACEBOOK

Tin tức

Mẹo nhỏ giúp thiết kế shop thời trang tuổi teen hút khách nườm nượp

Mẹo nhỏ giúp thiết kế shop thời trang tuổi teen hút khách nườm nượp

Mua sắm luôn là cảm hứng bất tận của các bạn trẻ, là cách để người trẻ thể hiện phong cách, cá tính cũng như gu thẩm mỹ riêng của mình. Kéo theo đó là các cửa hàng kinh doanh thời trang dành cho tuổi teen mọc lên nườm nượp, với mặt tiền ấn tượng, thỏa mãn nhu cầu shopping của giới trẻ hiện nay.

Bài toán đặt ra với nhiều chủ cửa hàng, đặc biệt những shop mới mở là làm thế nào có thể tạo nên một không gian mua sắm ấn tượng, thu hút khách hàng và có thể cạnh tranh với các shop lớn, đã mở từ lâu? Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành thiết kế nói chung đặc biệt là thiết kế gian hàng nói riêng, 9X Interior xin chia sẻ với bạn một số mẹo nhỏ để hô biến thiết kế showroom, shop thời trang của bạn trở nên lung linh, hiện đại và phù hợp hơn với thị hiếu của người mua sắm.

Bố trí màu sắc, ánh sáng

Có thể nói việc sử dụng ánh sáng và phối hợp màu sắc trong cửa hàng chiếm trên 50% hiệu quả kinh doanh. Ánh sáng và màu sắc không chỉ có tác dụng làm nổi bật lên sản phẩm trưng bày mà còn góp phần không nhỏ, tạo hiệu ứng cơi nới không gian cho cửa hàng, đặc biệt là những cửa hàng có mặt tiền hẹp.

 

 

Hiện nay, các chủ shop thường phối kết hợp hai loại ánh sáng là ánh sáng vàng và ánh sáng trắng trong việc trang trí shop thời trang của mình. Với những shop thiên về bày bán quần áo, giày dép, bạn nên sử dụng ánh sáng vàng để tạo cảm giác ấm áp, làm cho khách hàng thấy mình trông xinh tươi hơn. Đây là loại ánh sáng được chọn lựa phổ biến của các shop thời trang. Còn với các shop thiên về bày bán phụ kiện, trang sức đi kèm, ánh sáng trắng sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả tạo không khí sang trọng, lung linh hơn.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng các loại đèn thả, đèn chùm vì có thể khiến không gian trở nên rối rắm. Thay vào đó, các cụm đèn downlight kết hợp spotlight tạo điểm nhấn sẽ giúp không gian trưng bày quần áo trở nên nổi bật mà vẫn giữ được sự cơi nới tối đa. Bên cạnh đó, lựa chọn sơn tường màu trắng hoặc chọn giấy dán tường có họa tiết nhỏ sẽ giúp tập trung cao nhất sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm của bạn.

Cách sắp xếp nội thất

 

 

 

Thông thường có 3 kiểu chính để sắp xếp quầy kệ, đó là:

Kiểu lưu thông: dạng khối, các quầy được xếp song song để tạo lối đi ở giữa

Kiểu tự do: quầy kệ sắp xếp kiểu mở, không theo bố cục cụ thể nào

Kiểu boutique: bố trí thành nhiều khu vực, mỗi khu vực mang 1 chủ đề riêng

Tuỳ theo mong muốn và phong cách mà bạn có thể lựa chọn những cách sắp xếp trên để thiết kế shop thời trang nữ của mình, tuy nhiên cần luôn đảm bảo rằng không gian phải rộng rãi, thoáng, không hạn chế tầm nhìn, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hành vi mua của khách hàng.

Với thiết kế shop thời trang dành cho giới trẻ, bạn không cần quá cầu kì trong việc lựa chọn đồ nội thất có thiết kế phức tạp, thay vào đó, sử dụng linh hoạt kệ giá treo hoặc kệ xếp đồ sẽ giúp bạn có thêm nhiều không gian bày trí hơn, thân thiện hơn với người mua.

 

 

 

 

 

Các yếu tố trang trí khác

  • Gương: thay vì đặt gương ngay trong phòng thử đồ, bạn nên đặt một chiếc gương lởn khu vực bên ngoài để không chỉ người thử mà khách mua hàng cũng có thể ngắm tận mắt sản phẩm. Ngoài ra, cách này cũng hạn chế việc khách hàng chiếm phòng thử đồ lâu hay thay đổi quyết định mua sắm
  • Khu vực giảm giá: nhiều shop hay để khu vực giảm giá phía ngoài cùng kèm theo các tấm biển đề mức chiết khấu cao. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ các shop thời trang lớn, khu vực giảm giá thường được sắp xếp ở phía trong cùng, bắt buộc khách hàng phải bước qua hàng loạt các sản phẩm bắt mắt khác. Làm như thế khách sẽ không còn hứng thú với đồ giảm giá mà dễ dàng đưa ra quyết định chọn mua 1 trong các sản phẩm bạn trưng bày.
  • Biển hiệu: một tấm biển hiệu đẹp sẽ quyết định trên 50% việc khách có dừng chân tại shop hay bước qua cửa hàng bên cạnh. Vì vậy, đồng bộ phong cách thiết kế và đầu tư đúng mức về diện mạo mặt tiền sẽ mang đến cho bạn khởi đầu thuận lợi hơn cả.

 

 

back-to-top.png