Hiện tại trên thị trường đang bán song song cả 2 loại manocanh: hàng nhập (Trung Quốc), hàng Việt Nam. Thanh Thúy thấy nhiều cửa hàng bán manocanh hay kêu là nhập nhưng thực chất là hàng sản xuất tại Việt Nam nhưng nhái theo mẫu nước ngoài. Các shop cần lưu ý thật kỹ khi đi mua và chọn những cửa hàng bán hàng đúng chất lượng.

Tại sao một số shop lại có xu hướng mua hàng ngoại, đơn giản hàng ngoại thì form (kiểu dáng) chuẩn và nước sơn rất đẹp, trang điểm cũng như Tây. Hàng VN bây giờ cũng có 1 số xưởng đã nhập mẫu nước ngoài và sản xuất để bán.

 

 

Một số tiêu chí để shop bạn quyết định nên mua hàng nào

  1. Sản phẩm của bạn thuộc cấp nào? Cao cấp, trung cấp, bình dân? Vì ko thể dùng manocanh ngoại nhập đắt đỏ để trưng bày trong khi shop bạn bán hàng bình dân, điều này sẽ gây lãng phí.
  2. Ngân sách đầu tư cho manocanh là bao nhiêu? Số lượng nhiều hay ít? Đầu tư 1 hoặc 2 con chất lượng hay là mua 5 – 10 con hàng Việt Nam để trưng bày cho thấy số lượng
  3. Trang trí của shop: sang trọng, trung bình hay khá. Nếu đầu tư nhiều quá vào tượng mẫu trưng bày sẽ dẫn đến sự khập khiễng trong bài trí.
  4. Vị trí shop: trung tâm, vùng ven? Nếu shop nằm trên những con đường trung tâm thời trang như Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Hai Bà Trưng thì nên đầu tư mạnnh vào hàng ngoại để thu hút đối tượng khách giàu có
  5. Tìm được manocanh thể hiện được sản phẩm mình tốt nhất.

 

 

Trước khi đầu tư manocanh, các shop cần lưu ý đi tham khảo tại những cửa hàng mà mình cho rằng sẽ kinh doanh sản phẩm giống họ, xem họ đang bài trí như thế nào? sử dụng loại gì? số lượng ra sao? màu sắc kết hợp hài hòa không.

Đừng chỉ đến 1 shop để chọn manocanh, hãy dành chút thời gian đi vài cửa hàng bán manocanh, bạn sẽ tìm được những mẫu manocanh ưng ý.

Cuối cùng là vấn đều bảo hành, nên chọn hàng nào có chính sách bảo hành tốt vì 90% trong quá trình sử dụng sẽ bị hư hỏng. Khi đó bạn sẽ làm gì khi manocanh bị bể, gãy, sứt đầu mẻ trán…. cửa hàng đó có hỗ trợ gì cho bạn không?