zalo

icon-diachi456 Lý Thường Kiệt, P.7, Quận Tân Bình, TP.HCM

mail-ribthanhthuymanocanh@gmail.com

dt-rib0919557803

YOUTOBE GOOGLE PLUS WISTER FACEBOOK

Tin tức

Ý nghĩa của tên gọi Ma nơ canh

Ý nghĩa của tên gọi Ma nơ canh

Chúng ta được nghe rất nhiều về ma nơ canh trong cuộc sống. Cũng được bắt gặp rất nhiều ma nơ canh khi đi dạo trên đường, trong các trung tâm thương mại. Nhưng nhiều người chỉ biết gọi mô hình đang được mặc những bộ trang phục đó là ma nơ canh, mà chưa hiểu được chính xác ý nghĩa của tên gọi ma nơ canh là gì? Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của nó nhé.

Ma nơ canh bắt nguồn từ tiếng Pháp

 

 

Ma nơ canh là cách phiên âm khi đọc sang tiếng Việt, được bắt nguồn từ chữ mannequin của Pháp. Từ này được hiểu với ý nghĩa “mô hình ghép nối của một nghệ sĩ”, đến từ chữ “manneken” của Flemish , có nghĩa là “người đàn ông nhỏ bé, tượng nhỏ”. 

Tuy được bắt nguồn từ tiếng Pháp nhưng khi sử dụng sớm ở Anh, nó bắt đầu được hiểu là cụm từ dùng để đề cập đến các mô hình thời trang. Ma nơ canh được hiểu chung là ý nghĩa như là một loại mô hình có hình dáng tương tự như búp bê  từ khi bắt đầu chiến tranh thế giới thứ 2.

Việc diễn giải ý nghĩa của tên gọi Ma nơ canh được đơn giản hóa để mô tả về mô hình được mô phỏng từ con người, dùng để trưng bày các sản phẩm liên quan đến thời trang như tóc giả, quần áo, váy, giày, các loại túi xách… Nó thông dụng đến mức từ sự mô tả ban đầu trong tiếng Pháp là mannequin dần dần trở thành một từ ngữ có ý nghĩa riêng trên toàn cầu. Và tùy vào cách phiên âm của mỗi quốc gia để có cách viết và cách đọc phù hợp.

Nhưng chung lại trên phạm vi thế giới người ta vẫn giữ nguyên cách gọi tương tự như là “Ma nơ canh” dù được chuyển thể sang bất cứ loại ngôn ngữ nào. Cũng như ở Việt Nam, chúng ta gọi Ma nơ canh là nghĩ ngay đến các hình tượng con người được làm giả nhằm để phục vụ trong kinh doanh thời trang, chứ không diễn giải trực tiếp ý nghĩa ra vì không cần thiết.

Ma nơ canh là một danh từ riêng thông dụng

Sự phát triể của thời trang toàn cầu trải qua rất nhiều các giai đoạn, mà mỗi giai đoạn sẽ tương ứng với những xu hướng thời trang khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều chung một nhận định về tầm quan trọng của ma nơ canh trong đời sống đối với lĩnh vực này.

 

 

Hay nói cách khác, ma nơ canh không chỉ có ý nghĩa là một loại công cụ phục vụ cho việc kinh doanh thời trang, mà nó còn có ý nghĩa trong phát triển lĩnh vực này trên toàn cầu và trở thành một danh từ riêng của thời trang, chỉ một yếu tố cụ thể thông dụng toàn cầu. Sự thông dụng trong sử dụng cụm từ Ma nơ canh thậm chí còn lớn hơn việc chúng ta sử dụng những từ như “Fashion”, “Model” trong thời trang.

Ma nơ canh có ý nghĩa và lịch sử riêng. Cũng có riêng cho mình một vị trí chắc chắn trong hệ thống từ ngữ của thế giới nói chung, và lĩnh vực thời trang nói riêng. Việc sử dụng từ ma nơ canh được sử dụng hằng ngày trong bất cứ mối quan hệ nào của thời trang và kinh doanh. Vai trò của ma nơ canh thì không cần phải bàn cãi vì đã được chứng minh suốt hàng trăm năm qua.

back-to-top.png